Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Blog Cửa hàng Đông trùng hạ thảo Onplaza

Đông trùng hạ thảo tây tạng On-Plaza thương hiệu uy tín cung cấp các sản phẩm đông trùng tây tạng, nấm đông trùng, nước đông trùng, viên đông trùng

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý nên bị làm giả rất nhiều. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ mua phải loại đông trùng hạ thảo không chất lượng với mức giá rất cao. Một số kinh nghiệm chọn mua đông trùng hạ thảo dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trước khi lựa chọn mua loại danh dược quý này.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng bao nhiêu tiền 1 kg

Đông trùng hạ thảo nguyên con tây tạng được sấy khô có màu sắc tự nhiên

Đông trùng có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh như thấp khớp, các bệnh về hô hấp, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, tăng sinh lực, tăng cường khả năng miễn dịch, thậm chí có khả năng làm chậm sự phát triển của virus HIV.

Bởi vì rất quý hiếm và có nhiều tác dụng nên đông trùng hạ thảo rất dễ bị làm giả rất nhiều. Bỏ ra một khoản tiền lớn mua dược phẩm quý hiếm, không ai muốn mua phải hàng giả. Nhưng trên thực tế đã có rất nhiều người mắc bẫy những chiêu trò tinh vi vì thiếu hiểu biết về cách chọn mua đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo giả thường được chế biến từ thân củ của cây địa tàm hoặc thảo thạch, thậm chí, nhiều loại đông trùng hạ thảo giả còn làm từ bột ngô hay thạch cao.

Một số kinh nghiệm chọn mua đông trùng hạ thảo thật

Đông trùng hạ thảo giả thường nếu nhìn kỹ thường thấy có gờ hơi cong và có số đốt là 3 -15. Màu sắc của đông trùng hạ thảo giả là vàng nhạt, có độ dài khoảng 2 – 3 cm, mặt cắt có màu trắng.

Nếu đông trùng hạ thảo giả làm từ bột ngô, hay thạch cao và được gia công ép màng bên ngoài thì thường có màu trắng ngà, bề mặt nhẵn bóng và đặc biệt khi nhai thường rất dính răng. Cầm cảm thấy rất nặng tay.

Xem video hướng dẫn cách lựa chọn đông trùng hạ thảo chất lượng tốt

>> Bạn là người đang muốn mua sản phẩm phẩm đông trùng hạ thảo về để sử dụng nhưng chưa biết giá cả như thế nào. Xem bài viết sau Giá Đông trùng hạ thảo là bao nhiêu? Có đắt không?

Một số cách nhận biết trước khi chọn mua đông trùng hạ thảo

-  Theo kinh nghiệm từ những người có thâm niên như chuyên gia dinh dưỡng Đào Văn Quang về cách chọn mua đông trùng hạ thảo chia sẻ: loại trùng thảo “chính hãng” sẽ có 8 cặp chân (4 cặp ở giữa thân là to nhất), đầu trùng thảo có màu nâu đỏ giống như con tằm, phần thân màu nâu vàng hay vàng sẫm có 20-30 nếp vằn. Phần vằn này nằm gần đầu hơn phần thân.

-  Đông trùng hạ thảo giả khi cầm có trọng lượng nặng hơn. Cho vào miệng nhai thử lâu thì bị dính răng, có vị ngọt đậm, con sâu non nhẵn bóng không rõ đường vằn và không có chân.

-  Sâu non của trùng thảo giả bẻ dễ gãy, bên trong ruột căng đầy, màu vàng trắng.

-  Đông trùng hạ thảo thật có đầu sâu non giống con tằm. Chất đệm nấm mọc dính liền vào đầu sâu non, có hình que cong mọc ra từ mình sâu non. Đông trùng hạ thảo thật có độ dài khoảng 3 – 5 cm, có đường kính khoảng 0,3 - 0,8 cm.

Nhận biết tổng quan về đông trùng tây tạng nguyên con tự nhiên

Cách phân biệt tổng quan đông trùng thật giả 

- Nhìn từ bên ngoài, đông trùng hạ thảo xịn có màu nâu vàng với khoảng 20 – 30 vằn khía, vàng gần phía đầu thì vằn khía càng nhỏ. Phần đuôi giống đuôi con tằm. Loại nấm này có 8 cặp chân mọc đối xứng nhau. 4 cặp chân ở giữa nhìn rất rõ.

- Khi nhai, đông trùng hạ thảo thật có cảm giác càng nhai càng ngọt, giống thịt gà. Nếu cầm trên tay thì thấy nhẹ như cỏ khô.

Có thể bạn quan tâm: Đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất hiện nay? 

Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo uy tín

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post