Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Blog Cửa hàng Đông trùng hạ thảo Onplaza

Đông trùng hạ thảo tây tạng On-Plaza thương hiệu uy tín cung cấp các sản phẩm đông trùng tây tạng, nấm đông trùng, nước đông trùng, viên đông trùng

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất hiện nay?

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt là thắc mắc của nhiều người. Thực tế, ĐTHT là dược liệu quý, có nhiều lợi ích sức khỏe. Hiện nay có 2 loại ĐTHT được bán trên thị trường là đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo dạng nấm. Hầu hết các chế phẩm ĐHTHT trên thị trường cũng được chiết xuất từ hai loại đông trùng này. Để xác định loại nào tốt nhất là tương đối khó, bởi lợi ích của đông trùng đến đâu còn tùy thuộc vào cơ địa, cách dùng của từng người.

Đông trùng hạ thảo là gì

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo hiện nay đang được bán trên thị trường

Tìm hiểu về nguồn gốc đông trùng hạ thảo 

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu có vị ngọt, tính ấm. Đông trùng thảo được hình thành từ sự kí sinh của bào tử nấm trên ấu trùng sâu non. Mùa đông, bào tử nấm xâm nhập và hút hết chất dinh dưỡng của sâu, khiến sâu chết đi. Hè đến, nấm trồi lên mặt đất, mang hình thù đặc trưng của một loài thực vật.

 

Hình ảnh con đông trùng hạ thảo trong tự nhiên

Hình ảnh đông trùng tây tạng nguyên con trong tự nhiên

 Đông trùng hạ thảo là "con lai" giữa động vật và thực vật với cơ chế hình thành phức tạp

Theo chia sẻ của chuyên gia tìm hiểu nghiên cứu dinh dưỡng Đào Văn Quang thì trong đông trùng có chứa hàm lượng lớn các dược chất quý với nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt là giá trị trong nâng cao sức khỏe nam giới, bồi bổ cơ thể, phòng ngừa bệnh tật và làm giảm triệu chứng, biến chứng của nhiều bệnh. Sở dĩ, đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như vậy là nhờ vào các dược chất. Có thể kể đến như:

  • Các acid amin
  • Các vitamin: A, B12, C, E
  • Các khoáng chất: K, Na, Mn
  • Cùng các hợp chất, nhóm hoạt chất kháng khuẩn và kháng virut
  • ...

Video về nguồn gốc và quá trình phát triển của đông trùng tây tạng dưới đây để có thêm hiểu biết

Hiện nay, có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo và các chế phẩm của nó. Ví dụ như: Đông trùng dạng nước, đông trùng dạng viên nén, đông trùng viên hoàn,... Tuy nhiên, tóm lại thì đông trùng hạ thảo gồm 2 dạng chính là đông trùng hạ thảo Tây Tạng (loại tự nhiên, nguyên con) và nấm đông trùng hạ thảo (đông trùng hạ thảo Việt Nam). Các đơn vị sản xuất chủ yếu sử dụng 2 loại đông trùng này để sản xuất các chế phẩm phía trên.

>>Xem thêm chi tiết về các loại đông trùng hạ thảo click vào đây

Thành phần của đông trùng hạ thảo tự nhiên và nuôi trồng

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt?

Như đã nói ở trên, về cơ bản thì đông trùng hạ thảo được chia thành 2 loại  chính là đông trùng tự nhiên và đông trùng nhân tạo (Việt Nam nuôi cấy và sản xuất trong phòng thí nghiệm). Để trả lời câu hỏi đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích, so sánh đông trùng hạ thảo Trung Quốc (loại đông trùng tự nhiên) và đông trùng hạ thảo Việt Nam qua bảng dưới đây.

Yếu tố so sánh Đông trùng hạ thảo Việt Nam Đông trùng hạ thảo Trung Quốc
Cơ chế hình thành Được nghiên cứu và nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Về cơ bản cũng hình thành từ sự ký sinh. Sinh ra từ sự ký sinh của bào tử nấm trên cơ thể ấu trùng sâu non. Mùa đông là động vật, mùa hè là thực vật.
Hàm lượng dược chất Chứa hàm lượng dược chất thấp hơn vì nấm đông trùng hạ thảo được nuôi cấy nhân tạo, không sống trong tự nhiên. Chứa hàm lượng dược chất cao, mang nhiều lợi ích và giá trị sức khỏe. Những con đông trùng thảo càng to thì càng giàu dược chất.
Điều kiện sinh trưởng Nuôi trong phòng thí nghiệm, sau đó cấy lên giá thể. Môi trường hoàn toàn nhân tạo. Sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở cao nguyên Tây Tạng - Trung Quốc, nơi có độ cao từ 4000-5000m so với mực nước biển.
Giá tiền mỗi kg - Nấm ký sinh trên giá thể nhộng tằm: 7tr/kg    - Nấm ký sinh chủ: 70tr/kg Dao động từ 1,5 – 1,8 tỷ/kg tùy thuộc vào kích thước của đông trùng thảo.

Có thể thấy rằng, đông trùng hạ thảo Tây Tạng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Tuy nhiên, nó cho sản lượng khai thác thấp, giá thành cao, không phải ai cũng đủ tài chính để sử dụng. Do vậy, để trả lời câu hỏi: "Đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất?" tương đối khó. Vì nó còn phụ thuộc vào nhu cầu, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng tài chính của mỗi người. Người mua nên dựa vào những yếu tố này để chọn mua loại đông trùng hạ thảo cũng như chế phẩm từ đông trùng hạ thảo phù hợp nhất.

Do đông trùng hạ thảo rất tốt và đặc biệt hiếm nên xảy ra tình trạng làm giả, Để tránh mua phải đông trùng hạ thảo hàng kém chất lượng xem ngày bài viết sau  : 

Mẹo phân biệt đông trùng hạ thảo thật - giả cực đơn giản

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đông trùng hạ thảo

 

Nếu quý vị cần tư vấn vui lòng liên hệ

Cửa hàng Đông trùng Hạ Thảo Onplaza


Địa chỉ: 19-21 Cách Mạng Tháng Tám, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0968606169 - 0283.50.60.888
Email:admin@dongtrungtaytang.com.vn – dongtrungtaytangonplaza@gmail.com
Website: dongtrungtaytang.com.vn

Xem thêm thông tin về đông trùng hạ thảo của chúng tôi tại

https://digg.com/@dong-trung-ha-thao-onplaza

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post